DUREX - THƯƠNG HIỆU “Ô DÙ” ĐÁNG TIN CẬY DÀNH CHO PHÁI MẠNH

Theo ước tính, cứ 2 giây lại có một người Anh mua một gói bao cao su, và đa phần những gói bao cao su này đều đến từ Durex - cha đẻ của những chiếc bao “bảo hộ”! Vì thế, cũng thật dễ hiểu khi Durex lại nắm giữ thị trường tiêu thụ siêu khủng tại Anh cũng như trên toàn thế giới.
Hôm nay, hãy cùng khám phá sức hấp dẫn của thương hiệu “ba con sói” đình đám này nhé!



CƠ MAY BẤT NGỜ CHO NGƯỜI TIÊN PHONG

Có thể bạn chưa biết, nơi tạo nên những chiếc bao cao su (BCS) đầu tiên lại là một căn phòng sản xuất thuốc lá tại London và được kinh doanh trong một tiệm cắt tóc nhỏ. Năm 1929, những “cậu em nhỏ” này mới chính thức được đăng kí nhãn hiệu với cái tên Durex - được ghép từ: Durability, Reliability và Excellence.

Trong kinh doanh, những cơ may bất chợt luôn mang đến thành công vang dội nếu ta biết tận dụng tốt. Durex chính là ví dụ điển hình đó! Vào thời điểm ra mắt, Durex thuộc loại sản phẩm “nhạy cảm” và người ta thường ngại khi nhắc đến nó. Thế nhưng, vào thập kỉ 80 khi AIDS và những căn bệnh lây lan qua đường tình dục trở thành một vấn nạn đáng báo động, vai trò của BCS nhanh chóng được xã hội công nhận. Người ta không thể nói không với Durex, doanh thu bán BCS tăng vọt, thậm chí hàng loạt các hệ thống bán lẻ được mở ra để phục vụ lượng nhu cầu cực lớn của khách hàng. Ở thời điểm đó, hình ảnh những “cậu em nhỏ” xuất hiện la liệt tại các quán rượu, siêu thị, trạm xăng,... khiến người ta thấy vừa quen lại vừa lạ!

ĐỘC, LẠ, CHẤT ĐẾN TỪNG QUẢNG CÁO

Bên cạnh “độ bền, đáng tin cậy và chất lượng xuất sắc” đã tạo nên chỗ đứng vững chắc cho Durex, Marketing cũng là một trong những chiêu bài khôn ngoan giúp tay lão luyện nhà nghề thành công chinh chiến trên các chiến trường nội và ngoại địa.
Thật lạ kì khi hình ảnh về những chiếc bao “bảo hộ” tưởng chừng khó có đất để phát triển lại trở thành một “thế giới diệu kì” cho các Marketers thỏa sức “vùng vẫy” sáng tạo! Với suy nghĩ tưởng như thật điên rồ: “Người ta càng che giấu, mình lại càng phải “show” ra!”, loạt print-ad bá đạo ra đời, đánh mạnh vào thị giác cũng như ý thức của con người về cách quan hệ an toàn. Không hổ danh “gừng càng già càng cay”, cha đẻ “ba con sói” chọn cách đánh trực diện nhưng cũng hết sức tế nhị. Mặc dù hình ảnh xuất hiện trong các print-ad khiến người ta ngay lập tức đỏ mắt tía tai bởi độ “chân thật không tưởng” nhưng lại được thể hiện với cái nhìn siêu hài hước mà vẫn đậm tính giáo dục. Chính sự tinh tế đó khiến khách hàng khi bước vào các cửa hàng công cộng không còn cảm giác ngại ngùng khi mua cho mình một gói BCS.

Là một thương hiệu liên quan đến an toàn và sức khỏe tình dục, Durex luôn đặt CSV (Creating shared value - Chia sẻ giá trị lợi ích giữa doanh nghiệp và xã hội) trong từng bước tiến của mình. Doanh nghiệp này luôn hỗ trợ các tổ chức giáo dục và chăm sóc sức khỏe toàn thế giới để nâng cao sự nhận biết về tình dục. Bên cạnh đó là những chiến lược truyền thông, quảng cáo, PR, tài trợ, website với các thông tin hữu ích và những bản thăm dò online được thực hiện hàng năm.

Chính từ tư duy “Vì cộng đồng” đó, chiến dịch “Turn off to turn on” quảng cáo tích hợp gắn liền với sự kiện Giờ Trái Đất được ra đời với thông điệp đầy ý nghĩa gửi tới các cặp vợ chồng hãy#TurnOfftoTurnOn, tắt các thiết bị công nghệ để dành những giây phút ngọt ngào bên nhau. Đây cũng được coi là một trong những campaign ấn tượng nhất của hãng “ba con sói” này!

Những nỗ lực không ngừng đó của Durex đã giúp họ thu lượm được vô vàn trái ngọt khi gặt hái nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước trong đó có giải M&M, giải Euro Effie, Cannes Lion và giải British Television cho sự sáng tạo. Liệu năm 2017 này, Durex sẽ tiếp tục mang đến những điều mới lạ nào? Hãy cùng chờ đợi những động thái mới nhất của thương hiệu “ô dù” được hàng tỷ phái mạnh tin dùng này nhé!

Tội gì mà tiếc vài giây click vào đây nhỉ:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“DIRT IS GOOD” – CHIẾN DỊCH “CÁCH MẠNG TƯ DUY” CỦA OMO

PEPSI - THẤT BẠI DO CHỆCH HƯỚNG TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP

NHỮNG CÂU THẦN CHÚ GIÚP TRÀ SỮA “ BỎ BÙA” GIỚI TRẺ VIỆT