NHỮNG CÂU THẦN CHÚ GIÚP TRÀ SỮA “ BỎ BÙA” GIỚI TRẺ VIỆT
Cứ mỗi năm, giới trẻ Việt Nam lại đón nhận hàng chục trào lưu các món “ăn vặt” hay ho và mới lạ. Thế nhưng, sự bùng nổ đó lại chóng nở sớm tàn. Duy chỉ có trà sữa - thức uống quen thuộc của thế hệ 8x, 9x vẫn hiên ngang càn quét mọi ngõ ngách, lan tỏa độ phủ sóng trên khắp mọi miền từ bắc vào nam.
Hôm nay, hãy cùng Creatio lý giải những câu thần chú nào giúp trà sữa “bỏ bùa” giới trẻ lâu đến vậy nhé!
TRÀ SỮA - THỨ ĐỒ UỐNG CỦA TUỔI THƠ VÀ NIỀM VUI!
Thực tế, cơn sốt trà sữa vốn đã từng càn quét, làm điêu đứng bao tâm hồn ăn uống 8x vào những năm 2007 - 2008. Nếu như trong quá khứ, trà sữa là món vặt hấp dẫn của các bạn trẻ thế hệ 8x thì với sự trở lại lần này, phân khúc người tiêu dùng của trà sữa đã được mở rộng. Đối tượng của thức uống “thần thánh” này không còn bó hẹp ở giới teen - các bạn học sinh, sinh viên mà còn là món đồ uống hàng đầu của dân công sở và gia đình. Thế hệ 8x, 9x chục năm về trước nay đã trưởng thành - họ không chỉ mua vì ngon miệng, họ uống để tìm lại hương vị quen thuộc thuở bé từng đam mê.
Điều đặc biệt giúp trà sữa đứng vững trong trào lưu “ăn vặt” lại đến từ chính xu hướng người tiêu dùng Việt Nam: Thích sử dụng những loại đồ uống có thứ nhai được ở bên trong. Còn gì thích thú hơn khi vừa nhóp nhép những viên toppings dai dai, giòn giòn vừa thưởng thức vị trà thơm đượm, ngọt mát. Đó thực sự là trải nghiệm gây nghiện, một thứ đồ uống tạo niềm vui!
KHÔNG CÒN LÀ THỨC UỐNG BÌNH DÂN, HƠN HẾT ĐÓ LÀ MỘT THƯƠNG HIỆU!
Với sự đổ bộ của hàng chục các thương hiệu ngoại đình đám như Gong Cha, Ding Tea, Koi Thé, … và sự cạnh tranh của các thương hiệu nội: Phúc Long, trà sữa không còn là thức uống lề đường như 10 năm về trước mà đang dần nâng tầm thương hiệu. Không chỉ tập trung vào hương vị, các thương hiệu cũng đặc biệt chăm chút đến không gian khi đầu tư chi phí khá lớn cho việc bày trí. Bên cạnh việc thưởng thức những cốc trà sữa ngon tuyệt, người dùng có thể thoải mái selfie tại quán hay chụp check in cùng những ly trà dễ thương. Bởi vậy thật dễ hiểu khi dù có giá thành tương đối cao, thế nhưng, trà sữa vẫn được săn đón mạnh mẽ và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt!
Trà sữa 2017 nay đã được “cách tân” cả về hình thức và chất lượng. Không những ngoại hình được chăm chút mà đến hương vị cũng được làm mới. Bên cạnh trà sữa truyền thống là hàng loạt công thức pha chế mới, phổ biến gần đây nhất là sự kết hợp độc đáo với phong cách bỏ kem theo đồ uống kiểu tây, khiến trà sữa không hề nhàm chán, đơn điệu. Vẻ cuốn hút không thể chối từ của “ông hoàng đồ uống” đó là cảm giác choáng ngợp khi bạn lạc vào thiên đường topping từ trân châu đen, trân châu hoàng kim,... đến các loại thạch nhiều màu sắc. Tất cả yếu tố đó như níu chân những thực khách khó tính nhất, chấp nhận đứng xếp hàng 15 - 20’ để order một cốc trà sữa chuẩn vị.
Khi cơn sốt mỳ cay, xoài lắc đang dần có dấu hiệu thoái trào thì trà sữa vẫn trường tồn, khẳng định vị thế độc tôn và không ngừng phát triển mạnh mẽ. Để tạo nên một cơn sốt - không hề khó, thế nhưng làm thế nào để giữ nhiệt cho trào lưu lại không hề dễ dàng. “Câu thần chú” giữ nhiệt cho trà sữa có lẽ chính là bài học quý giá đối với các thương hiệu trong lĩnh vực thức ăn và đồ uống (F&B - Food & Beverage) đầy cạnh tranh và khốc liệt.
Tội gì mà tiếc vài giây click vào đây nhỉ:https://www.facebook.com/creatioftu2/photos/a.878494988827565.1073741827.874782412532156/1628501903826866/?type=3&theater
Nhận xét
Đăng nhận xét