[REVIEW SÁCH] Ý tưởng này là của chúng mình + Làm bạn với hình, làm tình với chữ
Ý TƯỞNG NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH
“QUẢNG CÁO VUI LẮM, RẢNH VÔ LÀM CHƠI!”
Không nặng nề những thuật ngữ Marketing nhàm chán, đưa ra vài định nghĩa chỉ cần search Google là thấy hàng triệu kết quả, Sói ăn chay – tác giả cuốn sách, lại dắt độc giả bước vào thế giới quảng cáo qua những câu chuyện rất đỗi đời thường.
Cuốn sách này đặc biệt khuyến khích cho những người lười đọc sách! Dung lượng chữ trong sách không hề nhiều, mỗi mẩu chuyện chỉ từ 2-4 trang. Với lối viết hài hước và góc nhìn “độc, lạ” của Sói ăn chay, cả những người “thấy chữ là gật gà buồn ngủ” cũng bị hút theo từng trang “nhật kí sáng tạo” này mà không hay.
Gọi là “nhật kí ngành quảng cáo” cũng không hề ngoa chút nào! Đọc để hiểu đằng sau mỗi chiến dịch đó là cả những ngày vật lộn trong bộn bề ý tưởng, vật vã vì cái chữ nó không đủ độ hook, vật vờ vì tấm hình nhìn chưa được bắt mắt. Để thấy rằng: “ Ừ thì quảng cáo vui lắm, ai rảnh làm chơi cũng được, nhưng nếu không biết yêu nó, thì cũng chẳng thể sống lâu dài với nó được!”
LÀM BẠN VỚI HÌNH, LÀM TÌNH VỚI CHỮ
"VIẾT BỞI COPYWRITER 8 TUỔI. VẼ BỞI COPYWRITER 18 TUỔI"
Nếu bạn chưa từng nghe qua công việc của một “copywriter”, chưa từng nếm thử vị “sướng khổ” của nghề làm quảng cáo, thì sao không thử nghiền ngẫm cuốn sách này! Đọc để thấu đằng sau mỗi “ca đẻ” chiến dịch thành công là cả chặng dài “rặn mãi không ra” của loạt ê kíp mải miết chạy theo tiếng gọi “deadline”.
Vẻ quyến rũ của sách ở chính ngay tựa đề nghe thật “mạnh bạo”: “Làm bạn với hình, làm tình với chữ”. Cái chất độc, lạ ấy được thể hiện đậm đà và sắc nét qua từng trang viết “trải nghiệp” của một Copy nhà nghề. Sách không chỉ thuần túy về Copywriter, nó cũng là cuốn cẩm nang hữu ích cho những ai có ham muốn tìm hiểu về Marketing. Còn đối với những người trong nghề, lại càng nên đọc để càng “thấm” cái “nghiệp” mà cái “nghề” này mang lại!
Nhận xét
Đăng nhận xét